Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Gừng ngâm mật ong: trị ho hiệu quả

Một trong những bài thuốc dân gian giúp trị ho cực tốt là gừng ngâm mật ong. Món này áp dụng được cho các đối tượng từ 1 đến 101 tuổi.

 

Gừng ngâm mật ong, bạn nên chọn gừng ta, đừng mua nhầm gừng tàu mà tự đầu độc mình. Để dùng được cho cả gia đình với người lớn và trẻ em, bạn nên chọn cả gừng già lẫn gừng non: gừng già cho người lớn và gừng non cho trẻ em.

Gừng cạo sơ vỏ, rửa sạch, thái lát, theo mình là nên thái lát tròn theo thân gừng, rất dễ ăn và vừa ăn. Gừng non nên thái mỏng thôi, mật sẽ ngấm nhiều và ít cay, các em bé có thể ăn được. Gừng già thái dày hơn 1 chút, tác dụng cho người lớn sẽ tốt hơn. Thái lát xong các bạn để ráo rồi xếp vào lọ thuỷ tinh. Bạn xếp gừng non 1 bên, gừng già 1 bên cho dễ lấy và dễ phân biệt, xong rồi đổ mật ong từ từ cho đến khi xâm xấp mặt gừng. Bạn ngâm khoảng 45 ngày là dùng được. Mỗi khi ho chỉ cần vài lát gừng là ổn, mà không ho thì vài lát gừng này ăn chơi cũng rất ổn. Với các em bé trên 1 tuổi chưa nhai nuốt được thì bạn dùng chính mật ong ngâm gừng này cho bé 1/2 thìa cafe vào buổi sáng khi ngủ dậy, chống ho rất tốt đấy. Món này chống chỉ định cho các em bé dưới 1 tuổi nhé, mật ong có thể làm các bé bị rối loạn tiêu hoá nặng đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét